Thứ Ba, 31 tháng 8, 2021

THÔNG CÔNG CÙNG THIÊN CHÚA

 



THÔNG CÔNG CÙNG THIÊN CHÚA



Có lần

được đại diện một nhóm đông đồng đạo

dâng lời cầu nguyện

tôi nhắm mắt suy nghĩ mông lung

“cầu xin những gì ấp ủ trong lòng

hay chỉ dựa theo Thánh Kinh

để khỏi ai bắt bẻ?

'nói chung chung' để mọi người vui vẻ

hay xen vào đôi chút riêng tư?”



Cuối cùng mọi chuyện cũng qua

có người khen

lời cầu nguyện của tôi rất khéo

thật ra

lúc ấy tôi đang ở trên sân khấu

đóng vai thằng Ba Xạo

xạo với Thiên Chúa

với người đời

và xạo cả với chính tôi



Đêm về

tôi cũng cúi đầu cầu nguyện

nghe từng nhịp thở của mình

giữa bốn bề vắng lặng

bên cạnh tôi là Thiên Chúa toàn năng



Trước đôi mắt nhân từ của ngài

không cần nói một lời

tâm hồn tôi

tự động trải ra

như trang giấy rất phẳng

khoảng đen

khoảng trắng



Ngài nhìn khoảng trắng

tâm hồn khoan khoái nhẹ nhàng

ngài liếc qua khoảng đen

lòng xốn xang

khó chịu

và thế là tôi hiểu



Trong đời sống tâm linh

sau khi đã biết

đã chấp nhận

đã tin

tôi chỉ muốn tự mình

thông công (1) cùng Thiên Chúa



Thiên Đường hay Niết Bàn

nếu có

tôi muốn tự mình đi tới

dù phải lội suối trèo non


Những Công Ty Dịch Vụ

đưa rước linh hồn

dẫy đầy trên trần thế

(chỉ cần gật đầu

và trả tiền cước phí) (2)

nhưng sự sống đời đời

tôi đâu dám giỡn chơi.



Chú Thích:

1/ Thông công còn có nghĩa là hình thức giao tiếp bằng tinh thần với thế giới khác.

Hình thức giao tiếp này thông qua các nghi thức tôn giáo như thánh lễ, cầu nguyện...
(https://vn.answers.yahoo.com/question/index?qid=20080422011216AAdHqbV)

2/ Nhiều nơi đề cập đến con số 10% thu nhập.



07/2015

Phạm Đức Nhì

nhidpham@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét