Thứ Ba, 31 tháng 8, 2021

BI KỊCH CỦA HÔN NHÂN

  BI KỊCH HÔN NHÂN




Đang đứng ở góc sân

bỗng mắt hoa, mặt bừng bừng

tai ù, đầu nặng chình chịch

lại một cơn cao huyết áp

tôi cố bước

nhưng ngã chúi dập đầu vào thành giếng



Hồn vất va vất vưởng

xác nằm trong áo quan

mẹ khóc ngất

mất thằng con trưởng

các em

mắt đỏ hoe

đầu quấn khăn tang



Bà cô ôm mẹ tôi

thở vắn than dài

“Tiếc thằng cháu học giỏi, đẹp trai”

ông bác

sụt sùi kể lể

“Tội nghiệp! Nó chết còn quá trẻ

chưa vợ chưa con



Giật mình tỉnh dậy

nghe tiếng vợ tôi léo nhéo ở dưới nhà

(vẫn cảm thấy phảng phất không khí của đám ma)

thì ra tôi vừa được “sống” một giấc mơ

tuyệt đẹp



Texas 08/2015

Phạm Đức Nhì



Lấy phải vợ như thế, sống trong một gia đình như thế (chắc có cái gì khủng khiếp lắm)

nên giấc mơ được “chết trẻ - lúc còn độc thân” mới là một giấc mơ tuyệt đẹp. Ôi! Giấc mơ

đẹp nhưng tâm sự của lão đệ lại buồn thúi ruột, hoàn cảnh của lão đệ thật đáng thương. Bài

thơ hay lắm nhưng đọc xong lòng ta nặng trĩu, mắt rưng rưng lệ. Nếu ở gần ta đã vù xuống

uống với lão đệ mấy ly.

Thân mến,

Ngọc Long


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét