Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

VÌ THẾ TÔI RA ĐI 2


          THẾ  TÔI  RA  ĐI 2

(Người tù cải tạo trở về)

Chạm tay vào phin cà phê

con đã léo nhéo

“Bố uống ít thôi!

Còn để tiền mua gạo.”

 

Cho tay vào túi áo

định moi điếu thuốc lá

vợ đã cằn nhằn

“Ông hút vừa chứ!

Còn để tiền mua cái ăn.”

 
Trước khi vào mâm cơm

vợ bấm vai thì thầm

“Mình ăn rau luộc chấm mắm

có tí bạc nhạc bò kho mặn

nhường cho con

kẻo nó còi xương.”

 
Tối lên giường

sờ l. vợ mum múp

vừa dợm kéo quần

vợ hất tay ra

“Để tôi ngủ lấy sức

mai còn đi thủy lợi.”

 
Ôi! Quê hương khốn nạn của tôi!

vì nồi gạo

phải nhịn cà phê

vì tí thức ăn

nhịn thêm thuốc lá

sợ con còi xương

lại đành nhịn thịt

những nỗi khổ nhục

thôi thì còn cố cắn răng chịu đựng

nhưng đến l. vợ cũng phải nhịn thèm

thì quá lắm

 
Và thế là bất kể tội tù

sống chết

tôi dẫn vợ con vượt biên.

 
Phạm Đức Nhì
nhidpham@gmail.com

 

 

 

Không có nhận xét nào: