Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

TRÚNG GIÓ

 

          TRÚNG  GIÓ

 

Buổi chiều

mặc phong phanh

lại ngồi gần cửa sổ

không may phải cơn gió độc

nàng nằm ngay đơ

mặt tái xanh

mắt nhắm nghiền

 môi tím ngắt

 

Các con tôi la hoảng

bà con lối xóm tới đầy nhà

rồi người cạo gió, kẻ giật tóc mai

người bôi dầu xoa nóng gan bàn chân

 

Một lúc lâu sau nàng hồi tỉnh

tay chân cử động

mặt đã đỡ xanh

mắt đã long lanh

môi đã có chút mầu hồng

có điều khi được hỏi

nàng ú ớ chẳng nên lời

cơn gió quái ác đã khiến nàng á khẩu

 

Tôi thức dậy

trời vừa rạng sáng

không có tiếng chửi chó mắng mèo như mọi khi

cũng không có tiếng ca cẩm than thân trách phận

 

Thay vào đó

là tiếng chim hót trên cành bưởi trước nhà

tiếng dế xa xa

tiếng đàn gà con

tíu tít kiếm ăn ngoài ngõ

tôi nghe được cả tiếng xào xạc

của mấy tầu lá chuối

đong đưa trong gió

 

Ôi! Đã từ lâu, lâu lắm

tâm hồn tôi mới đủ thanh thản, nhẹ nhàng

để nghe được những âm thanh dễ thương như thế

 

Tôi bước ra ngoài

các con tôi đang học bài

cũng đưa mắt nhìn tôi

mỉm cười ý nhị

 

Ôi! Thật lạ! Cuộc đời!

nỗi bất hạnh của một người

có khi là hạnh phúc của nhiều người khác

         
Phạm Đức Nhì
nhidpham@gmail.com
phamnhibinhtho.blogspot.com